Note Đóng lại

Friday 23 September 2011

Nghiên cứu tư tưởng kinh điển Hồ Chí Minh


Trước những đòi hỏi về nhu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo và nâng cao hơn nữa chất lượng nghiên cứu, giảng dạy, học tập về Tư tưởng Hồ Chí Minh theo tinh thần "từng bước chuẩn hoá giáo trình quốc gia", trong chương trình đào tạo của các trường cao đẳng và đại học ở nước ta hiện nay, ngoài giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh chính thống do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, còn có nhiều tài liệu tham khảo, sách chuyên khảo viết dưới dạng các chuyên đề, câu hỏi trắc nghiệm, tự luận… phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt, việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, phải kể đến hai bộ sách kinh điển: Hồ Chí Minh toàn tập và tuyển tập.
Trên cơ sở kế thừa, tiếp tục nâng cao, đổi mới và từng bước cụ thể hoá giáo trình quốc gia môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, chúng tôi biên soạn cuốn “Nghiên cứu tư tưởng kinh điển Hồ Chí Minh” để phục vụ cho hoạt động giảng dạy, học tập và thi môn học của sinh viên, học viên Trường Đại học Luật Tp. HCM.v.v…
Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã tham khảo, chọn lọc nhiều tài liệu trong, ngoài nước và tuân thủ nguyên tắc trình bày rõ ràng, logic. Vì thế, chúng tôi hy vọng cuốn sách này là một tài liệu mang tính hệ thống và cơ bản, không chỉ hữu ích trong việc phục vụ nghiên cứu, học tập của sinh viên mà còn có ý nghĩa trong việc tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh; cung cấp cho sinh viên trường Đại học Luật tài liệu hệ thống để tham gia cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin & Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường cao đẳng và đại học cũng là mục đích của cuốn sách này.
Cuốn “Nghiên cứu tư tưởng kinh điển Hồ Chí Minh” gồm bốn phần:
Phần 1: Giới thiệu một số vấn đề tự luận cơ bản gắn với các nội dung cụ thể của giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh và phương hướng trả lời.
Phần 2: Trình bày một cách hệ thống những luận điểm kinh điển cơ bản của Hồ Chí Minh trong các bài viết, bài nói chuyện, tác phẩm của Người để phục vụ tốt hơn cho mục đích nghiên cứu, giảng dạy và học tập.
Phần 3: Giới thiệu những tư tưởng cơ bản trong các công trình nghiên cứu, sách, tạp chí ở nước ngoài nghiên cứu về Hồ Chí Minh, giúp sinh viên và học viên có thêm tư liệu để học tốt môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh.
Phần 4: Giới thiệu một số thông tin tư liệu cơ bản gắn với quá trình hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh giúp sinh viên và học viên có thêm tư liệu để học tốt môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh.
Cuốn sách là công trình nghiên cứu khoa học của Ths. Nuyễn Hoài Đông-giảng viên môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Cuốn sách được hoàn thành có sự đóng góp của Ths.Nguyễn Thị Hồng-giảng viên cùng bộ môn Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.
Trong quá trình biên soạn, dù đã có nhiều cố gắng, song khó tránh khỏi những hạn chế, mong nhận được những ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần tái bản sau được hoàn thiện hơn.
Nội dung góp ý xin gửi về Văn phòng Khoa - Khoa học cơ bản, trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, số 2 – Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP Hồ Chí Minh.
Hoặc gửi về email: hoaidongkc@gmail.com

0 nhận xét:

Post a Comment

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Nguyễn Hoài Đông trân trọng chúc quý khách sức khỏe và niềm vui!