Note Đóng lại

Friday 23 March 2012

Thông tin kinh tế năm 2011

(VEF.VN) - Hơn 50.000 doanh nghiệp (DN) đã đóng cửa trong năm 2011 là con số khổng lồ nhưng chưa phải con số chính xác phản ánh tình trạng khó khăn của kinh tế TP.HCM. Theo nhiều nhận định thì năm 2012, DN thành phố còn đối diện với nhiều thách thức.

Hầu hết các DNVVN đều khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn (ảnh canthotv)

Tại hầu hết các DN, vốn kinh doanh tự có chỉ chiếm 1 phần, 3 -4 phần còn lại phụ thuộc hoàn toàn vào các nguồn bên ngoài - chủ yếu là từ hệ thống các ngân hàng (NH). Do vậy, khi chính sách tiền tệ thắt chặt, DN hầu như không có lối "thoát hiểm" về vốn, dẫn tới sản xuất đình trệ, thua lỗ...
Con số hơn 50.000 DN đóng cửa trong năm 2011 là con số quá lớn, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế thì con số thực lớn hơn như thế rất nhiều.
Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, cho biết: "Theo thống kê của thành phố, trong 2 tháng đầu năm nay, có gần 3.000 DN xin tạm dừng đóng thuế, 50% DN kê khai đang trong tình trạng chịu lỗ còn các DN hoạt động cầm chừng thì rất nhiều. Trong đợt đi thực tế tại quận 8 vừa qua,  chúng tôi được thông báo 50% DN ở đây đã tạm dừng hoạt động, trong đó chủ yếu là các DN vừa và nhỏ".
(Trích từ bài viết trên Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Vef.vn): "DN vừa và nhỏ: Không có lối thoát"

0 nhận xét:

Post a Comment

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Nguyễn Hoài Đông trân trọng chúc quý khách sức khỏe và niềm vui!